Glory แจกเทคนิคโบกมือลาหน้าเป็นสิว – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

Glory แจกเทคนิคโบกมือลาหน้าเป็นสิว

หลายคนที่ประสบพบเจอกับปัญหาสิวอยู่บ่อย ๆ ห้ามพลาดบทความนี้ เพราะเราเข้าใจเป็นอย่างดีว่าปัญหาสิวเป็นสิ่งที่กวนใจใครหลาย ๆ คนอยู่ไม่น้อย วันนี้ Glory จะมาแนะนำเทคนิคบอกลาหน้าสิวให้ทุกคนได้ทราบกัน จะมีอะไรบ้าง ไปอ่านกันเลย

 

สาเหตุของการเกิดสิว

ปัญหาสิว เป็นปัญหาหลักที่หลายคนมักพบเจอ ซึ่งสาเหตุของการเกิดสิวก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยภายใน อย่างกรรมพันธุ์ ฮอร์โมน หรือปัจจัยภายนอก เช่น แสงแดด มลภาวะ การเลือกใช้สกินแคร์ หรือเครื่องสำอางค์ที่ไม่เหมาะกับผิวหน้า รวมไปถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

สิว เป็นการอักเสบของรูขุมขน มีลักษณะเป็นจุดเล็ก ๆ นูนขึ้นมา ทำให้ผิวหน้าเกิดความไม่เรียบเนียน และอาจมีการอักเสบ ซึ่งการเกิดสิวจะพบมากที่สุดในช่วงวัยรุ่น เพราะวัยนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนมากกว่าวัยอื่น ๆ

 

วิธีป้องกันสิวให้ห่างไกลจากใบหน้า

ในปัจจุบันมีหลากหลายวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาสิว Glory เลยรวบรวมข้อมูลการดูแลผิวหน้าที่ถูกต้อง และการป้องกันสิวอย่างถูกวิธี เพื่อหน้าและผิวที่สุขภาพดีของเรา

 

ดื่มน้ำเปล่าให้มาก ๆ

คุณควรดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอในแต่ละวัน เพราะน้ำเป็นองค์ประกอบหลักของร่างกายรวมถึงผิวหนังของเรา การดื่มน้ำอย่างเพียงพอกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน หรือเฉลี่ย 1.5 ลิตรขึ้นไป จะช่วยทำให้องค์ประกอบต่าง ๆ ในผิว ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะน้ำจะเป็นตัวช่วยขจัดสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายให้ถูกขับออกมา

 

หลีกเลี่ยงความเครียด

ความเครียดจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมน คอร์ติซอล ที่สามารถไปกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น จะสังเกตได้ว่าคนที่ชอบเครียดบ่อย ๆ หรือมีอาการเครียดโดยไม่รู้ตัว มักจะมีโอกาสเกิดสิวมากกว่า แม้ว่าการหลีกเลี่ยงจากความเครียดจะเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก แต่ก็อย่าลืมหาวิธีผ่อนคลายตัวเอง เพื่อไม่ให้เกิดความเครียดสะสม

 

ล้างหน้าให้ถูกวิธี

หลายคนมักเข้าใจผิดว่าการล้างหน้าบ่อย ๆ ในแต่ละวันเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้ผิวหน้าสะอาดอยู่ตลอด  แต่ความจริงแล้วการกระทำนี้จะยิ่งกระตุ้นให้เกิดการผลิตน้ำมัน ทำให้หน้ามันยิ่งขึ้น และอาจเกิดอาการผิวหน้าขาดน้ำ ซึ่งการล้างหน้าที่ถูกต้องควรล้างเพียงวันละ 2 ครั้งต่อวัน คือ เช้าและเย็น สิ่งที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างคือ การใส่ใจเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา

 

พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยให้ร่างการสามารถซ่อมแซมและฟื้นฟู กระบวนการต่าง ๆ ของร่างกายในขณะที่นอนหลับได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้การนอนหลับที่ไม่เพียงพอ ยังส่งผลให้เกิดการผลิตน้ำมันมากผิดปกติอีกด้วย แต่สำหรับบางคนที่การเข้านอนเร็วเป็นเรื่องยาก แนะนำให้งีบหลับระหว่างวันอย่างน้อย 20 นาที จะช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อนและรู้สึกสดชื่นเวลาตื่นได้ด้วย

 

ปกป้องผิวจากแสงแดด

แสงแดด นอกจากทำร้ายผิวให้เกิดริ้วรอยและความหมองคล้ำแล้ว ยังไปกระตุ้นให้ผิวมีการผลิตน้ำมันเพิ่มมากขึ้น ทำให้หน้ามันขึ้นได้ เมื่อผิวหน้ามันโอกาสในการเกิดสิวก็เพิ่มขึ้น จึงควรป้องกันด้วยการใช้ครีมกันแดดอย่างเป็นประจำ นอกจากนี้ยังช่วยให้รอยดำ รอยแดงจากสิวดูจางลงด้วยเช่นกัน

 

ทานอาหารเสริมบำรุงร่างกาย

การรับประทานอาหารเสริม อย่าง คอลลาเจน และวิตามินซี ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะเหมือนได้ดูแลตัวเองจากภายในสู่ภายนอก ซึ่ง Glory Collagen Di-peptide เป็นคอลลาเจนลดสิวแท้จากธรรมชาติ สกัดจากปลาทะเลนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแล้ว จะช่วยซ่อมแซมผิวหนังให้แข็งแรง พร้อมปรับสภาพผิวให้ดูเรียบเนียน และมีความกระชับมากขึ้น ทำให้ผิวสุขภาพดี มีความชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน เป็นคอลลาเจนลดสิวที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่าย และเห็นผลไวมากขึ้น 

ยิ่งถ้าได้ทานคู่กับ Glory Tomato Vit C วิตามินซีอัดเม็ดที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับการทานมะเขือเทศ 34 ลูก ก็จะยิ่งช่วยเสริมการทำงานของคอลลาเจนขึ้นไปอีก รวมถึงช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และปกป้องผิวจากแสงแดดได้อีกด้วย

 

เลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะสม

การเลือกสกินแคร์เพื่อป้องกัน และดูแลผิวเป็นสิว ควรเลือกสกินแคร์ที่มีคุณภาพเหมาะกับสภาพผิวหน้าของตัวเอง ที่สำคัญสำหรับผิวที่เป็นสิวง่าย ควรเลือกสกินแคร์ที่ช่วยแก้ปัญหาสิวได้อย่างอ่อนโยน ปราศจากน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน เพื่อลดการอุดตันของสิว ( Non-comedogenic)

 

การรักษาต้องมาก่อนการบำรุง

การรักษาสิวที่ถูกต้อง ควรรักษาสิวให้หายดีก่อน แล้วจึงค่อยหาสกินแคร์มาช่วยเรื่องการบำรุงผิว และในระหว่างการรักษาควรหลีกเลี่ยงสกินแคร์ที่มีส่วนประกอบจากน้ำมัน เพราะสารเหล่านี้อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่าย และเกิดการอุดตันรูขุมขนมากขึ้น

 

ไม่ควรใช้มือสัมผัสใบหน้า

การสัมผัสโดนใบหน้าเป็นการกระตุ้นให้เกิดปัญหาสิวได้ จึงควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า ทั้งจากมือ และโทรศัพท์ที่อาจมีทั้งสิ่งสกปรก และเชื้อแบคทีเรียมากมายที่ส่งผลให้เกิดปัญหาสิวได้เช่นกัน

 

ไม่บีบ หรือแกะสิว

การกระทำเหล่านี้นอกจากไม่ช่วยให้สิวลดลงแล้ว ยังเป็นการทำให้สิวระคายเคือง และกระตุ้นให้สิวเกิดการอักเสบรุนแรงมากขึ้น รักษายาก บางรายอาจเกิดการอักเสบทั้งใบหน้า แถมยังทิ้งรอยดำ รอยแดง รวมไปถึงหลุมสิวอีก ดังนั้น หากคุณเป็นสิวอยู่แล้วรู้สึกขัดใจกับสิวบนใบหน้า ก็ต้องช่างใจเอาไว้ ไม่ควรบีบหรือแกะสิว และใช้ยาแต้มสิวทาจะดีกว่า

 

สุดท้ายนี้ทุกคนก็ได้ทราบวิธีดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากสิว อย่างการใช้คอลลาเจนลดสิว และวิธีอื่น ๆ กันไปแล้ว ก็อย่าลืมลองไปทำตามกันนะคะ และสำหรับใครที่สนใจอาหารผิว Glory Collagen Di-peptide และ Glory Tomato Vit C สามารถทักเข้ามาปรึกษาหรือสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเราได้ที่ 

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory








 

 

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

กลับหน้าแรก