ผิวสวย กระจ่างใส เลือกทาน ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ผิวสวย กระจ่างใส เลือกทาน ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงจะรู้จักอาหารเสริม อย่าง คอลลาเจน กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ด้วยคุณสมบัติช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ผิวพรรณกระชับเต่งตึง และช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว แต่ทั้งนี้ในปัจจุบันได้มีนวัตกรรมการพัฒนาคอลลาเจนมากมายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น คอลลาเจนเปปไทด์ คอลลาเจนไดเปปไทด์ หรือ ไฮรโดรไลซ์ คอลลาเจน 

โดยคอลลาเจนแต่ละประเภทก็มีคุณสมบัติที่ช่วยบำรุง และดูแลผิวต่างกันออกไป อาทิ ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน ประเภทคอลลาเจนที่ดีที่สุด และเห็นผลไวที่สุด ซึ่งบทความในวันนี้ Glory จะพาสาว ๆ มาทำความรู้จักกับ ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน ว่าคืออะไร ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสได้จริงหรือไม่ จะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย

 

ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน ที่สุดของผิวสุขภาพดี ปลอดภัยเห็นผลไว

ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน (Hydrolyzed Collagen) คือ คอลลาเจนที่ผ่านกระบวนการย่อยบางส่วน ซึ่งเป็นกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อให้ได้คอลลาเจนที่มีขนาด และความยาวสั้นลง ซึ่งเป็นคอลลาเจนที่ผ่านกระบวนการย่อยด้วยกรดจนได้ขนาดอนุภาคเล็กที่สุด เพราะยิ่งขนาดโมเลกุลเล็กเท่าไหร่ประสิทธิภาพในการดูดซึมก็ยิ่งดีขึ้นเท่านั้น

โดยร่างกายสามารถดูดซึม ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน ได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไป 3-4 เท่า ส่งผลให้การเติมคอลลาเจนให้กับผิวด้วยวิธีการรับประทาน จะช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ช่วยเติมเต็มริ้วรอย และลดความเหี่ยวย่นของผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวมีความนุ่มชุ่มชื้น สุขภาพดี และดูอ่อนเยาว์

อย่างไรก็ตาม Glory Collagen Dipeptide คอลลาเจนไดเปปไทด์ ที่ผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์จนมีขนาดโมเลกุลเล็กที่สุด ซึ่งร่างกายสามารถดูดซึม และลำเลียงผ่านเส้นเลือดโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อยที่กระเพาะอาหาร หรือลำไส้เล็ก ทำให้ทานแล้วเห็นผลไว ที่สำคัญปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย สามารถทานเพื่อผลลัพธ์ได้อย่างต่อเนื่อง

ทำไมการทานคอลลาเจนเสริมจึงเป็นสิ่งสำคัญ ?

โดยปกติแล้วเมื่ออายุเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 30-39 ปี ผิวจะเริ่มมีรอยย่นบาง ๆ บริเวณหน้าผากเริ่มมีรอยย่นระหว่างคิ้ว โดยจะเห็นได้ชัดเวลาคิ้วขมวด นอกจากนี้ บางคนอาจมีร่องแก้มจากจมูกไปถึงบริเวณริมฝีปาก ส่วนคนที่อายุเริ่มเข้า 40-49 ปี รอยย่นบริเวณหน้าผาก ระหว่างคิ้ว ใต้ตา และหาง รวมไปถึงสภาพผิวเริ่มแห้ง หรือรูขุมขนกว้าง เป็นต้น

จากที่ได้กล่าวไปข้างต้นจะเห็นได้ว่าเมื่ออายุเพิ่มขึ้น ประสิทธิภาพ และความสามารถในการผลิตคอลลาเจนจากร่างกายค่อย ๆ ลดลงเรื่อย ๆ ยิ่งถ้าหากคุณมีพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการทำลายคอลลาเจนบนชั้นผิว ไม่ว่าจะเป็น การปล่อยให้ร่างกายโดนแดด หรือรังสี UV เป็นเวลานาน ๆ การสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ และอื่น ๆ จะยิ่งทำให้อัตราการผลิตคอลลาเจนน้อยลงไปอีก

เพราะฉะนั้น จะเห็นได้ว่าคอลลาเจนมีบทบาทสำคัญในการเป็นสารตั้งต้นของส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ทำให้การรับประทานคอลลาเจนเสริมเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ผิวของคุณกลับมาชุ่มชื้น เต่งตึง ไม่เหี่ยวย่น โดยปริมาณคอลลาเจนที่ควรรับประทานในแต่ละวัน สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เผยว่าไม่ควรรับประทานคอลลาเจนเกิน 10 กรัมต่อวัน และแนะนำให้ทานคอลลาเจนประมาณ 2.5-5 กรัมต่อวันก็ถือว่าเพียงพอต่อการดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแล้ว เพื่อช่วยเสริมสร้างผิวพรรณที่สวยงาม และร่างกายที่แข็งแรง

 

นอกจากการทานคอลลาเจนเสริม เราสามารถบำรุงผิวได้อย่างไร ?

วิธีการที่จะช่วยบำรุงผิวให้กลับมาสุขภาพดี ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส ซึ่งนอกจากการทานคอลลาเจนเสริมแล้ว ยังมีวิธีที่ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ ไม่แก่เร็ว ดังนี้

 

  • ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน

หากพูดถึงสิ่งที่จะช่วยปกป้องผิวของเราจากแสงแดด ตัวการทำให้ผิวคล้ำเสีย ก็ไม่พ้น “ครีมกันแดด” ที่จะช่วยปกป้องผิวของเราจากการถูกทำร้ายของรังสีอัลตราไวโอเลต ซึ่งครีมกันแดดบางตัวยังสามารถช่วยบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำได้อีกด้วย

 

  • สครับ/ขัดผิวด้วยสมุนไพร ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

การขัดผิว หรือการสครับผิวเป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว หรือที่หลายคนเรียกกันว่าขี้ไคล และช่วยกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวเก่าให้เซลล์ผิวใหม่มาแทนที่ หรืออาจใช้สบู่ฟอกตัวที่ทำจากส้ม มะขาม หรือขมิ้น ก็ได้เช่นกัน โดยวิธีการขัด หรือสครับผิว ไม่ควรขัดแรงเกินไปจนเกิดเป็นรอยแดง เพราะอาจทำให้ผิวอักเสบ ผิวบอบบาง และเกิดริ้วรอยที่ทำให้ผิวแก่ก่อนวัยเร็วกว่าเดิม

 

  • ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ

หลังจากอาบน้ำเสร็จทุกครั้งในขณะที่ผิวหมาด ควรทาครีม หรือโลชันบำรุงที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว หรือเป็นครีมโลชันที่มีไวท์เทนนิง ช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งการทาครีมบำรุงในช่วงที่เพิ่งอาบน้ำเสร็จ ผิวหมาด ๆ จะช่วยให้เนื้อครีมโลชันซึมเข้าสู่ผิวได้ไว และมีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

 

  • หลีกเลี่ยงผิวจากแสงแดดให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้

ไม่ว่าคุณจะเพศไหน หรือช่วงอายุเท่าไหร่ ควรพยายามหลีกเลี่ยงไม่ไปในที่ที่มีแดดแรง ๆ หรือหากเลี่ยงไม่ได้ควรทาครีมกันแดด หรือใส่เสื้อแขนยาวกันรังสี UV เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวได้รับรังสีอัลตราไวโอเลต (UV)โดยตรง 

 

  • การพักผ่อนอย่างเพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้ถึง 8 ชั่วโมง ถือเป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการที่สุด เพราะระหว่างที่เรานอนหลับ ร่างกายจะซ่อมแซมระบบภายในต่าง ๆ รวมไปถึงการซ่อมแซมเซลล์ผิวที่สึกหรอให้กลับมาดูดี และเมื่อตื่นนอนผิวจะดูเปล่งปลั่ง และสดใสขึ้นอีกด้วย

 

  • ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

การดื่มน้ำที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะช่วยให้ร่างกายขับของเสีย และเมื่อร่างกายขับของเสียออกไปหมด ผิวพรรณจะดูสดใส ดูเปล่งปลั่ง และทำให้ผิวชุ่มชื้น โดยการดื่มน้ำต้องเป็นน้ำเปล่าเท่านั้น และควรดื่มเป็นประจำในช่วงเช้า และก่อนนอน จะช่วยทำให้ระบบขับถ่ายในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

สุดท้ายนี้ หากต้องการให้ผิวสุขภาพดี กระจ่างใส และชุ่มชื้น คุณควรเลือกทาน คอลลาเจนไดเปปไทด์ หรือ ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้ดี และเห็นผลไวกว่าคอลลาเจนทั่วไป หากสนใจต้องการซื้อสินค้าราคาโปรโมชัน หรือสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก