คอลลาเจน ตัวช่วยบำรุง และบูสต์ผิวใสแบบสาวเกาหลี – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

คอลลาเจน ตัวช่วยบำรุงและบูสต์ผิวใสแบบสาวเกาหลี

การมีผิวหน้า และผิวกายที่เรียบเนียน กระจ่างใส ดูเปล่งปลั่งเหมือนสาวเกาหลี คงเป็นความฝันของสาว ๆ หลายคนที่อยากมีผิวสุขภาพดี แต่ด้วยสภาพอากาศประเทศไทยบ้านเราค่อนข้างแตกต่างจากเกาหลีอยู่มาก ทั้งสภาพอากาศ และมลภาวะ เป็นต้น 

แม้ว่าสภาพอากาศจะแตกต่างกัน แต่เคล็ดลับการดูแลผิวแบบสาวเกาหลี สาวไทยสามารถนำวิธีมาปรับเปลี่ยนบางขั้นตอน เพื่อให้เข้ากับสภาพอากาศบ้านเราได้ ซึ่งบทความในวันนี้ Glory จะมาแชร์เคล็ดลับบำรุงผิวแบบสาวเอเชีย พร้อมตัวช่วยบูสต์ผิวใสด้วยคอลลาเจน

 

เคล็ดลับผิวฉ่ำเนียนใสไร้ริ้วรอย แบบสาวเกาหลีเกาใจ

เคล็ดลับผิวสวยฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ การล้างหน้าให้สะอาด การดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ และการทานอาหารเสริมที่มีส่วนช่วยเรื่องผิว เป็นต้น ซึ่งเคล็ดลับแรกที่เราจะมาแชร์ในวันนี้ คือ การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ และมีส่วนช่วยในการบำรุงผิว สามารถเลือกทานได้ดังนี้

 

  • มะเขือเทศ

มะเขือเทศ เป็นแหล่งของวิตามินซี วิตามินเอ และไลโคปีน ตัวช่วยบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีสารแคโรทีนอยด์ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวขาวใสอมชมพู ไม่ซีดเหลือง ช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยของผิว และช่วยต้านการอักเสบของผิว รวมถึงช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี

 

Tips สำหรับสาว Glory

แนะนำให้ทานเป็นมะเขือเทศสด เพราะการทานมะเขือเทศสด ทำให้ร่างกายได้ประโยชน์จากมะเขือเทศเต็มที่ หรือทานเป็นน้ำมะเขือเทศปั่นเอง ก็จะได้ใยอาหารที่มีส่วนช่วยในการขับถ่าย และได้ไลโคปีนช่วยดูแลผิวให้สวยจากภายในสู่ภายนอก

สำหรับใครที่ไม่ชอบทานมะเขือเทศจริง แต่อยากมีผิวสุขภาพดี แนะนำให้ลอง Glory Tomato Vit C วิตามินซีสกัดเข้มข้นจากมะเขือเทศ คุณประโยชน์ใน 1 แคปซูล เทียบเท่ากับการทานมะเขือเทศผลเล็กมากถึง 34 ผล ได้ทั้งวิตามินซี และไลโคปีน ช่วยบูสต์ผิวใสได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

  • อะโวคาโด

อะโวคาโด เป็นผลไม้ที่ช่วยบำรุงได้ทุกสภาพผิว เพราะมีไขมันดีที่อุดมไปด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติ มีวิตามินอี และวิตามินบี สารต้านอนุมูลอิสระ และกรดไขมันดี ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยฟื้นฟู และปกป้องผิวจากมลภาวะ พร้อมช่วยปรับสมดุลสภาพผิวให้แข็งแรง และเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ 

ที่สำคัญ สารต้านอนุมูลอิสระตากอะโวคาโด ช่วยยับยั้งแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิว และมีวิตามินซี ช่วยลดเรือนรอยดำ รอยแดง รวมถึงช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส และมีความชุ่มชื้น

 

  • น้ำมะพร้าว

น้ำมะพร้าวสด มีฮอร์โมนเอสโตรเจนสูงที่เป็นส่วนสำคัญในการสร้างคอลลาเจน และอิลาสติน ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง กระชับ และมีความยืดหยุ่น ทั้งยังช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว รวมถึงช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และกระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวเนียนนุ่ม และชุ่มชื้น

 

  • ปลาแซลมอน

สาวกปลาแซลมอน หากอ่านมาถึงตรงนี้ต้องหน้าบานกันแน่ ๆ เพราะปลาแซลมอนนี่แหละที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ช่วยลดการอักเสบของผิว ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้คอลลาเจนเสื่อมสภาพ ทั้งยังมีสารแอสตาแซนธิน (Astaxanthin) ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน

 

  • โยเกิร์ต

หลายคนอาจจะเคยนำโยเกิร์ตมามาส์กหน้าเพื่อความกระจ่างใสกันมาบ้าง แต่จริง ๆ แล้วโยเกิร์ตยังมีประโยชน์ต่อผิวพรรณ และผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็น ช่วยลดความหมองคล้ำ, ช่วยขับสารพิษให้ออกจากรูขุมขน, ช่วยลดความมันบนใบหน้า เนื่องจาก โยเกิร์ตมีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของต่อมไขมันเพื่อรักษาความชุ่มชื้น ทำให้หน้า และรูขุมขนกระชับขึ้น

นอกจากนี้ โยเกิร์ตยังมี AHA อ่อน ๆ ช่วยกระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ และผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทั้งยังช่วยกระตุ้นการวิตามิน และเกลือแร่ของเซลล์ผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น เพราะโยเกิร์ตเป็นตัวกลางในการซึมซับการไหลผ่านของวิตามินต่าง ๆ ให้ซึมเข้าสู่ผิว ทำให้ดูอ่อนเยาว์มากขึ้น

หากใครที่มีปัญหาผิวเสีย ผิวคล้ำไหม้จากแสงแดด สามารถนำโยเกิร์ตมาช่วยได้ เพราะโยเกิร์ตอุดมไปด้วย Zinc ทำหน้าที่ปลอบประโลมผิวที่ไหม้ และแสบจากการโดนแสงแดด โดยมาส์กทิ้งไว้บนหน้า 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยบรรเทาอาการผิวไหม้ให้ดีขึ้นได้

 

ตัวช่วยบูสต์ผิวขาวใส ฉบับเร่งด่วนด้วยคอลลาเจน

นอกจากสารอาหารที่ได้กล่าวไปข้างต้น ยังมีอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะบูสต์ผิวให้ขาวใส และมีผิวที่แข็งแรง คือ การทานอาหารผิว อย่าง Glory Collagen Dipeptide คอลลาเจนไดเปปไทด์เพียวสกัดเข้มข้น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ความกระจ่างใส และความแข็งแรงให้กับผิวได้เป็นอย่างดี ซึ่งการเลือกทานคอลลาเจนจะเห็นผลลัพธ์ที่ไวขึ้นได้ ควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ และหลีกเลี่ยงรังสี UV จากแสงแดด รวมไปถึงงดสูบบุหรี่ งดดื่มแอลกอฮอล์ จะช่วยให้คอลลาเจนที่ทานเข้าไปไม่ถูกทำลาย และช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง มีความยืดหยุ่น ทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในร่างกายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ สิ่งสำคัญที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพของคอลลาเจนให้ทำงานได้ดีมากขึ้น คือ การทานควบคู่กับวิตามินซี และการดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย รวมถึงการพักผ่อนให้เพียงพอ จะช่วยให้ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอให้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม หากหลีกเลี่ยงปัจจัยภายนอกที่ทำให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจนได้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของคอลลาเจนในผิวให้แข็งแรง สุขภาพดี เพราะถ้าหากคุณทานคอลลาเจนอยู่ทุกวัน ในขณะที่ยังดื่มแอลกอฮอล์ หรือสูบบุหรี่ ส่งผลให้ประสิทธิภาพ และการทำงานของคอลลาเจนถูกทำลายมากกว่าช่วยฟื้นฟูสภาพผิว ซึ่งเป็นสาเหตุที่หลายคนทานคอลลาเจนแล้วไม่เห็นผล หรือเห็นผลช้า หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือเช็กสินค้าราคาโปรโมชันคลิก และปรึกษาปัญหาผิว ติดต่อเราได้ที่ 

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

กลับหน้าแรก