วิธีลดพุงด่วน สลายพุงย้อยให้ปลอดภัย ฉบับคนไม่มีเวลา – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

วิธีลดพุงด่วน สลายพุงย้อยให้ปลอดภัย ฉบับคนไม่มีเวลา

หน้าท้อง หรือพุง เป็นจุดหนึ่งของร่างกายที่ทำใครหลาย ๆ คนขาดความมั่นใจ เพราะปัญหาพุงป่อง หรือไขมันหน้าท้องส่วนเกิน ไม่ว่าจะใส่เสื้อแบบไหนก็ต้องดูให้ดี ว่าเสื้อแบบนี้ใส่แล้วจะเห็นพุงไหม พุงยื่นรึเปล่า

นอกจากนี้ การมีพุงยังบ่งบอกถึงความเสี่ยงต่อโรคอันตราย อย่าง โรคหัวใจ และหลอดเลือดได้ บทความนี้ Glory จะพาทุกคนมา ลดน้ำหนัก ด้วย วิธีลดพุงด่วน สำหรับคนที่ไม่มีเวลา โดยที่ไม่ต้องออกกำลังกาย จะมีวิธีการอย่างไรไปดูกัน

 

สาเหตุของการเกิดพุงประเภทต่าง ๆ และ วิธีลดพุงด่วน

เพราะว่า “พุง” คือ ส่วนเกินบริเวณหน้าท้องที่ยื่นออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจน เกิดจากการสะสมของไขมันบริเวณหน้าท้อง และเป็นไขมันที่กำจัดได้ยาก โดยเฉพาะไขมันในช่องท้องที่ร่างกายจะดึงออกมาใช้หลังสุด ทำให้เกิดเป็นพุงที่มองจากด้านข้าง แล้วมีลักษณะย้อนเหมือนห่วงยาง ซึ่งก่อนที่เราจะไปถึง วิธีลดพุงด่วน ทุกคนควรมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า พุงมีทั้งหมดกี่แบบ และมีลักษณะอย่างไร เพื่อที่จะได้ลดพุง ลดน้ำหนัก ได้อย่างตรงจุด มาดูกัน!

 

1. พุงกลม (Alcohol Tummy)

พุงกลม จะมีลักษณะก้อนหนาตั้งแต่ใต้ราวนมลงมาถึงท้องน้อย ซึ่งส่วนมากจะเกิดโดยมีไขมันสะสมจากการดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ ทำให้ระบบการเผาผลาญไขมัน และระบบย่อยอาหารทำงานแปรปรวน สุดท้ายเมื่อสมองรับรู้ว่าร่างกายมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะสั่งให้ของเสียที่ย่อยจากแอลกอฮอล์กลายเป็นไขมัน จนเกิดเป็นไขมันสะสมตามส่วนต่าง ๆ 

 

2. พุงป่อง (Bloated Tummy)

พุงป่อง จะมีลักษณะคล้ายกับพุงกลม แต่จะบวมป่องจนเห็นได้ชัดในช่วงกลางวัน และจะกลับสู่สภาพเดิมในช่วงกลางคืนถึงเช้า ซึ่งส่วนมากเกิดจากการทานอาหารระหว่างวันมากเกินไป หรือเป็นอาหารที่ย่อยยาก จนทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหาร หรือเกิดอาการแพ้ที่ทำให้ท้องอืด โดยวิธีลดพุงป่องสามารถทำได้เพียงแค่ปรับอาหารระหว่างวันให้เหมาะสม

 

3. พุงป่องช่วงล่าง (The Little Pooch)

พุงป่องช่วงล่าง มีลักษณะเป็นพุงป่องบริเวณท้องน้อย ช่วงบนจะแบนราบปกติ เกิดจากการทานอาหารจำพวกแป้ง และน้ำตาลเยอะกว่าปกติ ไม่ว่าจะเป็น เค้ก ขนมหวาน ขนมปัง หรือของทอด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสาเหตุที่เกิดขึ้นกับผู้หญิง คือ ช่วงก่อน และกำลังเป็นประจำเดือน ทำให้พุงป่องที่ช่วงล่างมากกว่าปกติ

 

4. พุงเครียด (Stress Tummy)

พุงเครียด มีลักษณะพุงห้อยเป็นชั้น ๆ และเป็นรอยพับระหว่างสะดือกับกะบังลม โดยสาเหตุมาจากความเครียด พักผ่อนน้อย นอนดึก นอนไม่เป็นเวลา หรือแม้แต่ทานอาหารไม่ตรงเวลา และการดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนมากเกินไป ส่งผลให้การหลั่งฮอร์โมนมาคุมระบบการเผาผลาญไขมันได้น้อยลง

 

5. พุงคนท้อง (Mommy Tummy)

พุงคนท้อง มีลักษณะเป็นพุงห้อยย้อย และบวมโตยื่นออกมา เกิดจากการที่มดลูกยังไม่เข้าที่ ผิวหน้าท้องเพิ่งยุบตัวจากการคลอดลูก และระดับฮอร์โมนที่แปรปรวนระหว่างการตั้งครรภ์ ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น และมีไขมันสะสมได้ทุกส่วนตามร่างกาย รวมถึงหน้าท้องด้วยเช่นกัน

หลังจากได้ทราบถึงสาเหตุการเกิดพุงประเภทต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว เรามาดูวิธีลดพุงด่วน ลดน้ำหนัก ฉบับคนที่ไม่มีเวลา และไม่ชอบออกกำลังกาย มีดังนี้

 

  • ลดการทานน้ำตาล และแป้ง

การทานน้ำตาล และแป้งเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ โดยทานติดต่อกันเป็นเวลานานจะทำให้ร่างกายสะสมไขมันส่วนเกิน (Fat) ไว้ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย อย่าง หน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา หรือสะโพก โดยเฉพาะการทานน้ำตาล และแป้งที่ผ่านการขัดสีมาหนัก ๆ (Refined Carb) อาทิ น้ำตาลทราย เส้นพาสต้า และเส้นขนมจีน เป็นต้น

ซึ่งคุณควรจำกัดปริมาณการทานน้ำตาล และแป้งต่อวัน เน้นการทานแป้งเชิงซ้อน (Complex Carb) หรือแป้งที่ไม่ผ่านการขัดสีเป็นหลัก เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท มัน เผือก หรือฟักทอง เป็นต้น โดยแป้งเชิงซ้อนจะช่วยให้อยู่ท้องได้นาน และได้รับเส้นใยอาหารจากธรรมชาติ (Fiber) ช่วยลดการดูดซึมไขมันบริเวณลำไส้เล็ก และช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย 

 

  • ทานโปรตีนให้มากขึ้น

แค่เพิ่มการกินโปรตีนให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย จะช่วยลดพุงได้ เพราะปกติร่างกายควรได้รับโปรตีนวันละ 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม โดยควรเลือกทานโปรตีนไม่ติดมัน (Lean Protein)

อย่าง ไข่เต็มใบ เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน อกไก่ หรือโยเกิร์ต เป็นต้น ซึ่งโปรตีนเป็นส่วนสำคัญในการรักษามวลกล้ามเนื้อ และช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญไขมันสะสมในร่างกาย

 

  • ลดอาหารประเภทมัน และทอด

อาหารอีกประเภทที่ควรเลี่ยงสำหรับคนมีพุง คือ อาหารประเภทของมัน ของทอด และอาหารที่มีไขมันทรานส์ เพราะอาหารกลุ่มนี้เป็นอาหารที่ปริมาณแคลอรีสูง และเป็นอาหารที่กินแล้วไม่อยู่ท้อง ซึ่งควรเลือกทานอาหารปรุงสุกด้วยกรรมวิธีการต้ม ผัด ตุ๋น หรือนึ่ง เพื่อช่วยลดปริมาณไขมัน และแคลอรี

 

  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะช่วยให้หน้าท้องแบนราบ ลดอาการพุงยื่น เพราะน้ำจะช่วยกระตุ้นให้ระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายให้ทำงานได้ตามปกติ ทั้งระบบย่อยอาหาร และระบบการขับถ่าย ลดปัญหาท้องผูก ช่วยดีท็อกซ์ของเสียออกจากร่างกาย นอกจากนี้ การดื่มน้ำอย่างเพียงพอ มีส่วนช่วยในการกระตุ้นให้ผิวเปล่งปลั่ง และสุขภาพดี

 

  • ทานโพรไบโอติกดีท็อกซ์ของเสีย

โพรไบโอติกส์ เป็นจุลินทรีย์ หรือแบคทีเรียดีที่จำเป็นต่อลำไส้ ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และปรับสมดุลของจุลินทรีย์ในร่างกาย

อย่าง Probiotic Veggy Plus จาก Glory โพรไบโอติกส์ “Bacilus Coagulans” นำเข้าจากอเมริกา ผสมคอลลาเจน และไฟเบอร์ในรูปแบบแคปซูล ช่วยดีท็อกซ์ของเสีย และสิ่งตกค้างในลำไส้ 

อย่างไรก็ตาม การมีไขมันสะสมในช่องท้อง หรืออ้วนลงพุง สามารถลดได้ ด้วยการเลือก วิธีลดพุงด่วน ลดน้ำหนัก ที่เหมาะสม เพื่อรักษาหุ่น และสุขภาพไปพร้อม ๆ กัน หากต้องการปรึกษาเพื่อสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก