วิธีกู้ผิวคล้ำเสียจากแดด ด้วยคอลลาเจนผิวขาว Glory – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

วิธีกู้ผิวคล้ำเสียจากแดด ด้วยคอลลาเจนผิวขาว Glory

เข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทยกันอีกแล้ว สาว ๆ หลายคนคงประสบปัญหาผิวคล้ำเสียจากแดดเมืองไทย และมลภาวะที่ต้องเผชิญอยู่ทุกวันอย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งหลายคนอาจละเลยการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน และไม่ทากันแดดซ้ำ เพราะคิดว่าโดนแดดไม่กี่นาทีคงไม่เป็นอะไร แต่รู้ตัวอีกทีผิวที่เคยเรียบเนียน ก็หมองคล้ำจากแดดไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย 

วันนี้ Glory จะมาเอาใจสาว ๆ ที่กำลังเผชิญกับปัญหาผิวคล้ำเสียจากแสงแดด ด้วยการแนะนำเคล็ดลับกู้ผิวคล้ำเสียสะสมจากแดด ให้กลับมาขาวกระจ่างใสด้วยตัวเอง พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ Glory Collagen Di-peptide คอลลาเจนผิวขาว คุณภาพคับแน่นแคปซูลมาให้ทุกคนได้รู้จักกัน หากพร้อมแล้ว มากู้ผิวสวยไปพร้อม ๆ กันได้เลย

 

อยากรู้ต้องอ่าน ! อาการผิวไหม้แดด เป็นอย่างไรบ้าง?

ผิวคล้ำเสียจากแดด และสีผิวไม่สม่ำเสมอ ถือเป็นปัญหากวนใจสาว ๆ ทุกคนเลยก็ว่าได้ ซึ่งสาเหตุหลักอาจเกิดจากการได้รับแสงแดดร้อนจัดที่มีรังสี UV มากเกินไป โดยอาจเกิดอาการได้ในทันที หรือหลังจากที่ไปตากแดดจัดมาแล้ว 1-3 วัน ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของผิวที่ไหม้แดด แต่สำหรับคนที่มีผิวบาง หรือผิวสีอ่อน อาจเกิดการไหม้ได้เร็วขึ้นเพียงโดนแดด 30 นาทีเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม ความรุนแรงของอาการผิวไหม้แดดจะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็น สภาพผิว ระดับความเข้มของแสงแดด และระยะเวลาที่ผิวหนังสัมผัสกับแสงแดด โดยจะมีอาการแตกต่างกันออกไป แบ่งได้เป็น 3 ระดับ ได้แก่


  • ระดับที่ 1 ผิวไหม้แดดเล็กน้อย ในระดับนี้ผิวจะมีอาการแดง ซึ่งเมื่อผ่านไประยะหนึ่งผิวบริเวณที่ไหม้แดดจะลอก ตามกระบวนการผลัดเซลล์ผิว
  • ระดับที่ 2 ผิวไหม้แดดปานกลาง ผิวจะมีอาการไหม้ แสบ และคัน ในบางรายอาจมีอาการบวมแดงร่วมด้วย
  • ระดับที่ 3 ผิวไหม้แดดรุนแรง ผิวของสาว ๆ จะมีอาการไหม้แดดอย่างรุนแรง ปวดแสบปวดร้อน เกิดเป็นตุ่มน้ำร่วมกับอาการคัน รวมถึงโรคเพลียความร้อน และโรคฮีตสโตรก 

นอกจากนี้ ผิวไหม้แดดอาจเกิดได้กับผิวหนังส่วนที่มีเสื้อผ้าปกคลุมอยู่ หากสาว ๆ สวมเสื้อผ้าบางเกินไป รวมถึงบริเวณส่วนอื่นของร่างกายที่โดนแดดได้โดยเฉพาะดวงตา อาการที่เกิดขึ้นเริ่มตั้งแต่ อาการแสบตา เจ็บตา ระคายเคืองตา ไปจนถึงรอยแดงกระจายบริเวณรอบ ๆ แผล เป็นต้น 

 

สารพัดวิธี กอบกู้ผิวคล้ำเสียจากแดด ให้กลับมาขาวใสทันใจ

ผิวคล้ำเสียจากแสงแดด ทำอย่างไรดี ? หนึ่งในปัญหาโลกแตกที่สาว ๆ เมืองร้อนอย่างเราต้องเผชิญอย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะเวลาไปเที่ยวทะเล ต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือแม้แต่ใช้ชีวิตประจำวันในช่วงฤดูร้อน รู้ตัวอีกทีผิวก็เริ่มแสบ แดง และเกิดเป็นรอยคล้ำตามมาแล้ว ซึ่งวิธีดูแลตัวเองจากผิวคล้ำเสีย สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

 

  • หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแสงแดดเป็นเวลานาน

สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูผิวไหม้แดด ขอบอกก่อนเลยว่าผิวของสาว ๆ จะอ่อนแอกว่าปกติ ทั้งยังไวต่อแสงมากกว่าเดิม ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการออกแดดให้มากที่สุด โดยเฉพาะในช่วงเวลา 10.00-16.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่แดดแรงจัด แต่หากเลี่ยงไม่ได้แนะนำให้ทาครีมกันแดด สวมหมวก สวมเสื้อแขนยาว สวมแว่นกันแดด และกางร่มทุกครั้งก่อนออกไปข้างนอก เพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดสัมผัสกับผิวโดยตรง 

 

  • ประคบผิวด้วยน้ำเย็น

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยปลอบประโลมผิวคล้ำเสียจากแสงแดดได้มีประสิทธิภาพ คือ การอาบน้ำเย็น แช่น้ำเย็น หรือประคบผิวหน้าด้วยน้ำเย็น เพื่อผ่อนคลาย และปลอบประโลมผิวที่โดนแดดเผามาเป็นเวลานาน เนื่องจาก ความเย็นจะช่วยลดอาการแสบร้อน หรือการอักเสบให้ลดลงได้

 

  • ดื่มน้ำเป็นประจำ

ช่วงที่อยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน สิ่งที่ร่างกายต้องการเป็นอย่างแรกก็คือน้ำ เพื่อลดอุณหภูมิให้ต่ำลง และฟื้นฟูผิวไหม้แดดให้กลับมาเรียบเนียนได้เต็มที่ โดยปริมาณน้ำดื่มที่แนะนำ คือ 8-10 แก้ว หรือประมาณ 1,500-2,000 มิลลิลิตร อย่างไรก็ตาม ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ และแอลกอฮอล์ รวมถึงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้จะยิ่งทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำมากกว่าเดิม

 

  • ใช้ครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่หลีกเลี่ยงแสงแดดไม่ได้ แนะนำให้ทาครีมกันแดดที่มี SPF ตั้งแต่ 30 และ PA+++ เป็นต้นไป โดยทาก่อนออกแดดประมาณ 15-30 นาที เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดยิ่งขึ้น แต่ถ้าจะให้กันแดดมีประสิทธิภาพสูงสุด ควรทาครีมกันแดดซ้ำทุก ๆ 2 ชั่วโมง และทาซ้ำทันทีหลังจากสัมผัสน้ำ หรือเหงื่อ

 

  • ทามอยส์เจอไรเซอร์ เติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

นอกจากผิวไหม้แดด จะทำให้เกิดปัญหาผิวคล้ำเสียแล้ว ยังตามมาด้วยปัญหาผิวขาดน้ำ ซึ่งเป็นภาวะที่ผิวขาดน้ำหลังจากเผชิญกับแสงแดดเป็นเวลานาน เพราะฉะนั้นการเลือกใช้เซรัมที่มีสรรพคุณเติมความชุ่มชื้นให้แก่ใบหน้า หรือมอยส์เจอไรเซอร์ ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกดี ๆ ที่จะช่วยเติมเต็มสารอาหาร และความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้อย่างตรงจุด 

ที่สำคัญการใช้มอยส์เจอไรเซอร์อย่างเป็นประจำ จะช่วยทำให้สภาพผิวแข็งแรงขึ้น เพราะได้รับสารอาหารผิวที่เพียงพอ และกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี เตรียมโบกมือลาปัญหาผิวคล้ำเสีย และผิวขาดน้ำในฤดูร้อนกันได้เลย

 

  • รับประทานคอลลาเจนผิวขาว

สาว ๆ ที่รักการดูแลตัวเอง คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า การทานคอลลาเจนเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยกู้ผิวคล้ำเสียให้ดูกระจ่างใส เนียนนุ่ม และดูอ่อนกว่าวัยได้ภายในระยะเวลาอันสั้น ทั้งยังตอบโจทย์ผู้หญิงยุคใหม่ที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเองเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ดี อย่าลืมเลือกซื้อคอลลาเจนที่มีส่วนประกอบของโพรไบโอติก และวิตามินซี รวมถึงมีผลวิจัยรองรับ เพื่อเช็กให้ชัวร์ว่าคอลลาเจนผิวขาวที่ซื้อมารับประทานมีคุณภาพ และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

 

Glory Collagen คอลลาเจนผิวขาว ยืนหนึ่งเรื่องกู้ผิวพังคล้ำแดด

นอกจากวิธีกู้ผิวคล้ำเสียที่ได้กล่าวไปข้างต้น ยังมีอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะบูสต์ผิวให้ขาวใส พร้อมโบกมือลาผิวมองคล้ำ คือ การทานผลิตภัณฑ์อาหารผิวที่มีคุณภาพ อย่าง Glory Collagen Di-peptide คอลลาเจนไดเปปไทด์เพียวสกัดเข้มข้น นำเข้าจากญี่ปุ่น โดยสกัดมาจากเกล็ดปลาทิลาเพียในแหล่งน้ำที่สะอาดที่สุด ซึ่งมีคอลลาเจนสะสมอยู่ตามเกล็ดเป็นจำนวนมาก ทั้งยังมีส่วนประกอบของโปรตีนสูงถึง 95% 

ที่สำคัญ Glory Collagen Di-peptide เป็นคอลลาเจนผิวขาวที่มีโมเลกุลเล็กที่สุด จนสามารถดูดซึมเข้าสู่ผิวได้มากกว่าคอลลาเจนทั่วไป 166 เท่า ทำให้ผิวของสาว ๆ กลับมาเรียบเนียนสม่ำเสมอภายใน 3-7 วัน อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญที่ จะช่วยเสริมประสิทธิภาพของคอลลาเจนผิวขาวให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น คือ การทานควบคู่กับวิตามินซี และดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย รวมถึงพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อช่วยให้ผิวหน้า และผิวกายได้ฟื้นฟูจากแสงแดดได้ดียิ่งขึ้น สำหรับใครที่สนใจตัวช่วยดี ๆ อย่างคอลลาเจนผิวขาว Glory Collagen Di-peptide สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือปรึกษาปัญหาผิว ติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

กลับหน้าแรก