คอลลาเจนลดสิว ตัวช่วยหน้าใสบำรุงผิวอย่างล้ำลึก – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

คอลลาเจนลดสิว ตัวช่วยหน้าใสบำรุงผิวอย่างล้ำลึก

การมีผิวหน้าที่เรียบเนียน และกระจ่างใสไร้รอยสิว คงเป็นความฝันของสาว ๆ หลายคนที่อยากมีผิวสุขภาพดี แลดูฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลี ทำให้ใครหลายคนต่างหันมาดูแล และให้ความสำคัญกับผิวมากขึ้น เพราะการมีผิวขาวใสไร้สิว ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความสวยงามอย่างเดียว แต่ยังคงสร้างความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย

โดยบทความสาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะพาไปหาคำตอบว่า ทำไมคอลลาเจนลดสิวถึงเป็นตัวช่วยในการกู้ผิวให้ดูกระจ่างใส พร้อมแชร์สารอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวให้หายขาดจากสิว หากพร้อมแล้ว เราไปดูกันได้เลย

 

อยากผิวสวยต้องรู้! คอลลาเจนลดสิว ทำไมถึงกู้ผิวกระจ่างใส

เชื่อว่าหลายคนที่เข้าสู่วงการบิวตี้ต่างรู้จัก และคุ้นเคยกับคอลลาเจนเป็นอย่างดี เพราะคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยให้โครงสร้างของผิวมีความยืดหยุ่น เรียบเนียน ลดการเกิดสิว และเพิ่มความกระจ่างใสแลดูมีออร่าให้กับสาว ๆ ซึ่งประโยชน์ของคอลลาเจน ไม่ได้มีเพียงแค่การบำรุงผิวพรรณอย่างเดียว แต่ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายในด้านอื่น ๆ ดังนี้ 

 

  • บำรุงผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์

คอลลาเจน ช่วยบำรุงให้ผิวหนังมีความชุ่มชื้น นุ่มนวล และช่วยบำรุงให้ผิวไม่แห้งกร้าน ทั้งยังมีส่วนกระตุ้นให้รูขุมขนเล็กลง นอกจากนี้ คอลลาเจนยังทำงานร่วมกับอิลาสติน เพื่อช่วยให้ผิวเต่งตึง และไม่ทำให้ผิวเกิดริ้วรอย ตอบโจทย์ผู้หญิงยุคใหม่ที่ชื่นชอบผิวใสฉ่ำวาวเหมือนกระจก ตามสไตล์นางเอกซีรีส์เกาหลี

 

  • ช่วยบำรุงเส้นผม

ในเส้นผมของเราส่วนหนึ่งจะมีคอลลาเจนอยู่ด้วย เนื่องจากคอลลาเจนมีกรดอะมิโนที่สำคัญต่อการสร้างเคราติน ซึ่งเป็นโปรตีนที่สำคัญในการสร้างหนังศีรษะ และเส้นผมให้แข็งแรง ดังนั้น สำหรับใครที่มีปัญหาผมหลุดร่วง หรือเส้นผมขาดหลุดร่วง แนะนำให้ทานคอลลาเจนเป็นประจำ เพื่อดูแลสุขภาพของเส้นผมให้มีความเงางามอยู่เสมอ

 

  • ช่วยบำรุงเหงือกและฟัน

แม้ว่าคอลลาเจนจะไม่ได้มีบทบาทในการซ่อมแซมฟันได้โดยตรง แต่หากรับประทานคอลลาเจนในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการ ก็ย่อมเสริมให้ฟันของคุณแข็งแรง ทั้งยังช่วยให้สุขภาพเหงือกดียิ่งขึ้น 

 

  • แก้ปัญหาสิว และรอยสิว

สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว การรับประทานอาหารเสริมคอลลาเจนลดสิว จะช่วยฟื้นฟูระดับเซลล์ผิว และปรับสภาพผิวให้ดูเรียบเนียน เมื่อผิวแข็งแรงขึ้น การเกิดสิวก็จะลดน้อยลงไปด้วย ทั้งนี้ หากสาว ๆ ต้องการรักษาสิวอย่างเร่งด่วน แนะนำให้ทานคอลลาเจนควบคู่กับผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เพื่อบูสต์ผิวหน้าให้สวยใส และไร้รอยสิวได้ทันใจ

 

6 สารอาหารคอลลาเจนสูง ตัวช่วยลดสิว ผิวใสเหมือนสาวเกาหลี

เคล็ดลับดูแลผิวสำหรับสาว ๆ ที่เป็นสิว สามารถทำได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น การล้างหน้าให้สะอาด ดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่ร่างกายต้องการ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป็นต้น แต่ก็อย่าลืมไปว่าการทานอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ก็มีส่วนช่วยบำรุงผิวให้หายขาดจากสิวเช่นกัน โดยสามารถเลือกทานได้ ดังนี้

 

  • มะเขือเทศ

มะเขือเทศ ถือเป็นแหล่งสร้างคอลลาเจนตัวท็อป ที่มีสารอาหารสำคัญ อย่าง ไลโคปีน ซึ่งอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย โดยไลโคปีนจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบนชั้นผิว ต่อต้านริ้วรอยก่อนวัยได้เห็นผล ทั้งยังช่วยกำจัดสิว และลดผิวหมองคล้ำได้เป็นอย่างดี

 

  • ผักใบเขียว

ผักใบเขียว ล้วนแล้วแต่มีสารอาหารที่ส่งผลต่อการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย เนื่องจากผักใบเขียวอุดมไปด้วยวิตามินซี สังกะสี ซัลเฟอร์ และสารคลอโรฟิลด์ ซึ่งผักที่มีประโยชน์ต่อการสร้างคอลลาเจน ได้แก่ ผักคะน้า ผักโขม บรอกโคลี หน่อไม้ฝรั่ง และแตงกวา เป็นต้น สำหรับกลุ่มผู้ป่วยโรคไต ควรหลีกเลี่ยงการทานผักใบเขียวเข้ม และทานผักสีเขียวอ่อนแทน

 

  • ถั่ว และธัญพืชต่าง ๆ

มาต่อกันที่สารอาหารที่เป็นแหล่งคอลลาเจนชั้นดี อย่าง ถั่ว และธัญพืช เนื่องจากถั่วเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง ทั้งยังอุดมไปด้วยกรดอะมิโนจำเป็น และสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น อัลมอนด์ พิตาชิโอ ถั่วลิสง เมล็ดฟักทอง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ งาดำ และงาขาว เป็นต้น

 

  • เนื้อปลา

ในเนื้อปลามีปริมาณคอลลาเจนสูง และง่ายต่อการดูดซึมของร่างกาย ทั้งยังอุดมไปด้วยไขมันดี อย่างโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นกรดไขมันที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย และไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ โดยกรดไขมันดีนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์สาว ๆ ที่กำลังมองหาตัวช่วยรักษาสิวอย่างยิ่ง

 

  • ผลไม้ตระกูลเบอร์รี

เชื่อว่าสาว ๆ ต่างรู้กันอยู่แล้วว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี เป็นผลไม้รสเปรี้ยวอมหวานที่มีวิตามินซีสูง ซึ่งวิตามินซีก็มีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน และอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยในการบำรุงผิวให้สดใสเปล่งปลั่ง รวมถึงบำรุงผิวพรรณให้แข็งแรง เกิดริ้วรอยยาก และลดการเกิดสิวได้ 

 

  • น้ำซุปกระดูก

ไม่ว่าจะเป็น กระดูกหมู หรือกระดูกไก่ ต่างก็มีคอลลาเจน และเจลาตินสะสมอยู่ ซึ่งน้ำซุปที่ผ่านการเคี่ยวมาเป็นเวลานาน ก็จะสกัดเอาคอลลาเจนในกระดูกละลายออกมาในน้ำซุป ดังนั้น เมื่อรับประทานเข้าไปก็จะช่วยเพิ่มคอลลาเจนในชั้นผิวได้โดยตรง เพราะคอลลาเจนที่อยู่ในกระดูกเป็นโปรตีนที่ร่างกายสามารถใช้งานได้เลยทันที

 

รักษาสิวเร่งด่วนด้วย Glory Collagen คอลลาเจนลดสิวตัวปัง

นอกจากการรับประทานอาหารที่มีคอลลาเจนสูงแล้ว ยังมีอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยรักษาสิวได้อย่างเห็นผล และรวดเร็วยิ่งขึ้น คือ การทานคอลลาเจนลดสิว อย่าง Glory Collagen Dipeptide คอลลาเจนไดเปปไทด์เพียวนำเข้าจากญี่ปุ่น สกัดมาจากเกล็ดปลาทิลาเพียในแหล่งน้ำที่สะอาดที่สุด ซึ่งมีคอลลาเจนสะสมอยู่ตามเกล็ดจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม Glory Collagen Dipeptide ยังเป็นคอลลาเจนลดสิวที่มีโมเลกุลเล็กที่สุด จนสามารถดูดซึมเข้าสู่ผิวได้มากกว่าคอลลาเจนทั่วไป 166 เท่า ทำให้เห็นผลลัพธ์ภายใน 3-7 วัน โดยจะดูดซึมผ่านผิวหนังทั้ง 3 ชั้น ไม่ว่าจะเป็น หนังกำพร้า หนังแท้ และชั้นไขมัน จึงมั่นใจได้เลยว่าร่างกายจะมีคอลลาเจนเพิ่มขึ้น และช่วยลดปัญหาสิว เพิ่มความฉ่ำวาวให้ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และนี่ก็คือ คำตอบที่ว่าทำไมคอลลาเจนถึงเป็นตัวช่วยในการบำรุงผิวให้ใสฉ่ำวาว และแก้ปัญหาสิวได้อย่างตรงจุด ซึ่งใครที่มีปัญหาสิว และอยากรักษารอยสิวบนใบหน้า ก็สามารถนำสารอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ที่เราแนะนำข้างต้นไปเป็นตัวช่วยในการเลือกทานอาหารที่ดีต่อผิวได้

สำหรับใครที่อยากได้ตัวช่วยรักษาสิว และลดการเกิดสิวใหม่ อย่าง คอลลาเจนลดสิว Glory Collagen Dipeptide ผลิตภัณฑ์อาหารผิวยอดนิยมที่บิวตี้บล็อกเกอร์แนะนำ ก็สามารถเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือเช็กสินค้าราคาโปรโมชันคลิก และปรึกษาปัญหาผิว ติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory  

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

กลับหน้าแรก