คอลลาเจนผิวขาว กินอย่างไรให้ปลอดภัย ไตไม่ทำงานหนัก – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

คอลลาเจนผิวขาว กินอย่างไรให้ปลอดภัย ไตไม่ทำงานหนัก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า คอลลาเจนผิวขาว เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยในเรื่องของผิวพรรณ ช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ และช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าสาว ๆ หลายคนหันมาทานคอลลาเจนกันมากขึ้น เพราะต้องการให้คอลลาเจนมาช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวสุขภาพดี 

แต่การกินคอลลาเจนให้เห็นผลจำเป็นต้องกินอย่างต่อเนื่อง และเป็นประจำอย่างต่ำ 7 วัน หรือกินติดต่อกันเกิน 3 เดือนขึ้นไป ถึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ต้องการ ซึ่งการกินคอลลาเจนติดต่อกันเป็นประจำทุกวัน อาจทำให้หลายคนเป็นกังวลว่าจะเป็นโรคไต หรือเป็นอันตรายต่อร่างกายไหม บทความในวันนี้ Glory เลยจะมาไขข้อข้องใจ พร้อมแนะนำวิธีการกิน คอลลาเจนผิวขาว ให้ปลอดภัย และไตไม่ทำงานหนักมาฝากกัน 

 

คอลลาเจนผิวขาว ตัวช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก เผยให้คุณมีผิวที่เปล่งปลั่ง

อย่างที่เราบอกทุกคนไปหลาย ๆ ครั้งว่าคอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่ร่างกายสร้างขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยเป็นสารสำคัญที่พบอยู่ในผิวหนัง เส้นผม ข้อกระดูก เล็บ เส้นเอ็น และเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกาย ซึ่งจะมีหน้าที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น เสริมความแข็งแรง และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว 

เพราะเมื่อคนเราอายุเพิ่มขึ้น หรือเริ่มก้าวสู่วัย 25+ ร่างกายของเราจะเริ่มผลิตคอลลาเจนลดลงปีละ 1-2% และเมื่อเข้าสู่วัย 40+ คอลลาเจนในร่างกายก็จะลดลงเหลือเพียง 30% เท่านั้น รวมทั้งคอลลาเจนที่ได้รับยังมีประสิทธิภาพลดลง ส่งผลทำให้ผิวพรรณแห้งกร้าน ผิวพรรณไม่แข็งแรง หรือไม่เปล่งปลั่งเหมือนแต่ก่อน 

ทำให้ คอลลาเจนผิวขาว เป็นสารอาหารสำคัญ ที่ไม่เพียงแต่จะช่วยในเรื่องของผิวขาวเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยในเรื่องของผิวเรียบเนียน และผิวมีความยืดหยุ่น นอกจากนี้ คอลลาเจนยังช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระดูก ข้อต่อ กระดูกอ่อน หรือกล้ามเนื้อ เป็นต้น

 

หาคำตอบการกิน คอลลาเจนผิวขาว เป็นอันตรายต่อร่างกาย และไตหรือไม่? 

เชื่อว่าหลายคนคงสงสัย และตั้งคำถามกับตัวเองอยู่ว่า หากกิน คอลลาเจนผิวขาว ติดต่อกันเป็นประจำ และเป็นเวลานาน เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดนั้น จะมีผลข้างเคียง หรือเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่?  

คำตอบก็คือ การกินคอลลาเจนก็เหมือนการกินโปรตีนชนิดหนึ่งเข้าไป อย่าง โปรตีนจากพืช หรือโปรตีนจากสัตว์ ที่เมื่อกินเข้าไปแล้วก็จะถูกย่อยสลายจากกระเพาะอาหาร และลำไส้เล็ก จนกลายเป็นหน่วยที่เล็กที่สุด (กรดอะมิโนชนิดต่าง ๆ) หลังจากนั้นก็จะถูกนำไปเสริมสร้าง และซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่าง ๆ ให้กลับมาแข็งแรง

แต่การที่คอลลาเจนถูกย่อยจนกลายเป็นหน่วยที่เล็กที่สุดแล้ว ไม่ได้หมายความว่าร่างกายจะสามารถดูดซึมคอลลาเจนทั้งหมดได้ เพราะถ้าหากกินคอลลาเจนผิดวิธี กินคอลลาเจนที่ไม่มีคุณภาพ และกินคอลลาเจนในปริมาณที่มากเกินกว่าร่างกายควรจะได้รับ ก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นอันตราย และอาจส่งผลทำให้ไตทำงานหนักได้ด้วย นอกจากนี้ การกินคอลลาเจนเกินกว่าที่ร่างกายควรได้รับ ยังส่งผลทำให้ร่างกายได้รับพลังงานเกินเกณฑ์ ทำให้เสี่ยงที่จะมีไขมันสะสมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ 

 

ข้อควรรู้ การกิน คอลลาเจนผิวขาว ให้ไต และร่างกายไม่ทำงานหนัก 

หากคุณยังคงอยากกิน คอลลาเจนผิวขาว ให้ช่วยบำรุงผิวพรรณได้อย่างล้ำลึก แต่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และไม่ให้ไตทำงานหนัก แนะนำให้ศึกษาข้อควรรู้การกินคอลลาเจนผิวขาว ดังนี้ 

 

  • กินคอลลาเจนที่มีคุณภาพ 

การเลือกกินคอลลาเจนที่มีคุณภาพ มีผลต่อร่างกาย และไต เพราะถ้าหากเลือกกินคอลลาเจนที่ไม่มีอย. หรือมีส่วนประกอบที่ไม่เป็นประโยชน์ เมื่อกินเข้าไปมาก ๆ ก็อาจเกิดอันตรายต่อร่างกาย หรือร่างกายเกิดอาการแพ้ เกิดภาวะแทรกซ้อนจนทำให้เสียชีวิตได้ ดังนั้น การกินคอลลาเจนเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุด จำเป็นต้องเลือกกินคอลลาเจนที่มีคุณภาพ ได้รับอย. และมาตรฐานอย่างถูกต้อง 

อย่าง คอลลาเจน กลอรี่ คอลลาเจนไดเปปไทด์เพียว ที่สกัดมาจากเกล็ดปลาทิลาเพียอุดมไปด้วยคอลลาเจนกว่า 95% ซึ่งจะช่วยฟื้นฟู บำรุงผิวพรรณได้อย่างล้ำลึก ทั้งยังเป็นคอลลาเจนสายพันธุ์เดียวกับผิว ที่มีโมเลกุลขนาดเล็กถึง 200 ดาลตัน ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

  • กินคอลลาเจนในปริมาณที่พอดีกับความต้องการ

การกินคอลลาเจนให้เห็นผล ไม่ใช่ว่าคุณจะกินในปริมาณเท่าไหน หรือกินเท่าไหร่ก็ได้ เพราะถ้าคุณกินคอลลาเจนโดยไม่คำนึงถึงปริมาณที่ร่างกายควรจะได้รับ ก็เสี่ยงทำให้ไตของคุณทำงานหนัก จนเกิดภาวะแทรกซ้อน และเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ดังนั้น การกินคอลลาเจนให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ควรกินในปริมาณที่องค์กรอาหาร และยา (อย.) แนะนำ 

คือ ในหนึ่งวันควรกินคอลลาเจนอย่างน้อยวันละ 2,500-5,000 มิลลิกรัมต่อวัน และในหนึ่งวันไม่ควรกินคอลลาเจนเกิน 10,000 มิลลิกรัมต่อวันโดยเด็ดขาด เพื่อให้ไตของคุณยังคงทำงานเป็นปกติ และร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนเข้าไปซ่อมแซมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดอีกด้วย 

 

  • กินคอลลาเจนให้ถูกต้อง

การกินคอลลาเจนให้ถูกต้อง ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้ร่างกายได้รับคอลลาเจนอย่างมีประสิทธิภาพ และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย โดยการกินคอลลาเจนให้เห็นผลสามารถกินได้ทั้งหมด 3 วิธี คือ 

  1. กินคอลลาเจนตอนเช้า 
  2. กินคอลลาเจนช่วงก่อนนอน 
  3. กินคอลลาเจนตอนท้องว่าง หรือก่อนมื้ออาหาร 

เนื่องจากช่วงเวลาเหล่านี้ เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงก่อนนอน ที่ร่างกายของคนเราจะทำหน้าที่ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และนำสารอาหารจากคอลลาเจน เข้าไปใช้ในการซ่อมแซมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รวมทั้งยังทำให้ร่างกายซ่อมแซม และเสริมสร้างได้อย่างเต็มที่โดยเห็นผลไวที่สุดนั่นเอง จะเห็นได้เลยว่าการกิน คอลลาเจนผิวขาว ไม่ได้ส่งผลเสียต่อระบบไต หรือเป็นอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด ถ้าหากคุณเลือกกินคอลลาเจนให้ถูกหลักถูกวิธี เลือกกินคอลลาเจนที่มีคุณภาพ และกินคอลลาเจนในปริมาณที่เหมาะสม

ไตของคุณก็จะไม่ทำงานหนักจนเกิดภาวะแทรกซ้อน หรือโรคร้ายต่าง ๆ แถมการกินคอลลาเจนให้ถูกต้อง ยังทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ หรือเข้าไปบำรุงผิวพรรณได้อย่างล้ำลึกอีกด้วย 

และสุดท้ายนี้ สำหรับใครที่มีปัญหาผิว และอยากบำรุงผิวให้มีผิวขาว ฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี ก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูล ปรึกษาปัญหาผิว และดู สินค้าราคาพิเศษ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Glory เพิ่มเติมได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก