เลือกกินคอลลาเจนยังไง ไม่ให้เกิดผลข้างเคียง – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

เลือกกินคอลลาเจนยังไง ไม่ให้เกิดผลข้างเคียง

การเลือกทานคอลลาเจน เพื่อเป็นอาหารผิวถือเป็นผลดีต่อร่างกาย เนื่องจากคอลลาเจนมีความสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก แต่เมื่อคุณมีอายุที่เพิ่มขึ้น ร่างกายก็จะค่อย ๆ สูญเสียคอลลาเจนไปถึงปีละ 1.5 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้การเชื่อมต่อของเนื้อเยื่อในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายอ่อนแอลง ทำให้ผิวหนังเริ่มเหี่ยวย่น มีริ้วรอย ขาดความยืดหยุ่น และบริเวณข้อต่อเริ่มไม่แข็งแรงตามไปด้วย 


ซึ่งก็มีบางคนที่ยังไม่กล้าทานคอลลาเจน เพราะกังวลว่าจะมีผลข้างเคียงตามมา วันนี้ Glory จะมาแนะนำวิธีเลือกกินคอลลาเจนอย่างไร ไม่ให้เกิดผลข้างเคียง หากพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

หากเลือกกินคอลลาเจนที่ไม่ดี จะเกิดผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง

คอลลาเจน (Collagen) ที่มีขายอยู่ตามท้องตลาด ล้วนมีส่วนผสม หรือสารสกัดที่แตกต่างกัน หากเลือกรับประทานไม่ถูกต้อง อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงดังนี้

 

  • อาการแพ้

คอลลาเจนบางแบรนด์มักนิยมสกัดคอลลาเจนมาจากสัตว์ทะเลน้ำลึก อย่าง หอยเป๋าฮื้อ หอยมุก หรือไข่ปลาคาเวียร์ เป็นต้น แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่แพ้อาหารทะเล ก็ควรหลีกเลี่ยงการทานคอลลาเจนที่มีสารสกัดจากทะเล เพราะอาจทำให้เกิดการแพ้ได้

 

  • ทานคอลลาเจนทุกวัน ไตทำงานหนักจริงหรอ

บางคนเลือกทานคอลลาเจน ที่มีส่วนผสมของกลูต้าไธโอน หรือกลูต้าผิวขาว แท้จริงแล้วก็คือสารปรอทดี ๆ นั่นเอง ซึ่งอาจส่งผลให้ไตทำงานหนัก เพราะหน้าที่ของไตคือ ขับพวกโลหะหนัก หรือของเสียออกจากร่างกาย ยิ่งคุณทานมากเท่าไหร่ก็เหมือนเพิ่มภาระให้ไตทำงานหนักขึ้น

แต่ Glory Collagen Dipeptide เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์เพียว ที่สกัดมาจากปลาพิลาเทียเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติแท้ ไม่มีส่วนผสมของสารสกัดอื่น ๆ ที่ส่งผลเสียต่อไตของคุณ จึงสามารถมั่นใจได้ว่าคอลลาเจนของเรา ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างแน่นอน

 

  • ระดับปริมาณแคลเซียมสูงเกินไป

ในเว็บไซต์ Medline Plus ที่ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันสุขภาพแห่งชาติได้ระบุว่า การมีระดับปริมาณแคลเซียมที่สูง หรือ Hypercalcemia มีความเป็นไปได้ว่าเกิดจากผลข้างเคียงของการทานคอลลาเจน ที่สกัดจากกระดูกอ่อนปลาฉลาม และสัตว์น้ำที่มีเปลือก มักจะมีปริมาณแคลเซียมที่สูง อาจก่อให้เกิดอาการท้องผูก ปวดกระดูก อ่อนเพลีย คลื่นไส้ อาเจียน หรือหัวใจเต้นผิดปกติ ดังนั้นการกินคอลลาเจนไม่ให้เกิดผลข้างเคียง ต้องเลือกทานอย่างระมัดระวัง และศึกษาสารสกัดให้ดีก่อนทาน

 

  • รสชาติคาวไม่ถูกปาก

คอลลาเจนบางชนิดอาจจะมีรสชาติที่ไม่ถูกปาก โดยปกติจะมีรสชาติ หรือกลิ่นที่ไม่น่ารับประทาน ส่วนการดื่มน้ำผลไม้คู่กับคอลลาเจน เช่น ส้ม แอปเปิ้ล องุ่น หรือมะเขือเทศ น้ำผลไม้เหล่านี้อาจเข้าไปลดความเข้มข้น และคุณภาพของคอลลาเจนได้

 

วิธีคงความอ่อนวัยของผิวอย่างธรรมชาติ

พฤติกรรม และการรับประทานอาหารบางชนิด เป็นปัจจัยภายนอกที่สำคัญต่อการเร่งให้ผิวหนังสูญเสียคอลลาเจน ดังนั้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต และการเลือกรับประทานอาหารที่ดี คือ เคล็ดลับคงความอ่อนเยาว์ของผิว ที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ดังนี้

  • เลี่ยงอาหารที่เป็นตัวการ เช่น อาหารที่มีน้ำตาลสูง เพื่อลดกระบวนการไกลเคชัน (Glycation) รวมไปถึงอาหารปิ้งย่าง และอาหารสำเร็จรูป ส่งผลให้ระดับอนุมูลอิสระในร่างกายเพิ่มขึ้น ก่อให้เกิดความเสียหายต่อการทำงาน และคอลลาเจนในร่างกาย
  • รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารโคเอนไซม์ คิว เช่น ปลาแมคเคอเรล และวิตามินอี อย่าง อัลมอนด์ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งความเสียหาย และการสูญเสียคอลลาเจนที่เกิดจากอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มวิตามินซีที่ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน โดยพบได้จากผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวชนิดต่าง ๆ
  • หลีกเลี่ยงมลพิษทางสิ่งแวดล้อม เช่น ฝุ่น ควัน สารเคมี ยาฆ่าแมลง และควรผ่อนคลายจากความเครียด
  • ไม่สูบบุหรี่และหลีกเลี่ยงการสูดดมควันจากผู้อื่น เพราะควันบุหรี่มีสารหลายชนิด ที่ส่งผลให้คอลลาเจน และอิลาสติน ที่มีบทบาทสำคัญต่อความยืดหยุ่นของผิวถูกทำลาย รวมไปถึงสารนิโคติดที่ส่งผลให้หลอดเลือดบริเวณผิวหนังตีบแคบลง ทำให้เกิดการสูญเสียน้ำ และเกิดร่องรอยลึก
  • ปกป้องผิวจากแสงแดด เพราะรังสี UV จากแดด ทำให้ปริมาณคอลลาเจนในผิวหนังลดลง และสลายตัวเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังทำลายเส้นใยคอลลาเจนในผิวหนัง และเพิ่มการสะสมของเส้นใยอิลาสตินที่ไม่ปกติ 

 

ไขข้อสงสัย Glory Collagen Di-peptide มีดีอย่างไร 

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า คอลลาเจนบางประเภทอาจส่งผลเสีย หรือผลข้างเคียงต่อร่างกาย ด้วยสารสกัดที่ไม่ปลอดภัย รวมไปถึงอาจมีสารเคมีผสมร่วมด้วย แต่ Glory Collagen Di-peptide เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์ ที่มีขนาดโมเลกุลเล็กที่สุด ร่างกายสามารถดูดซึมได้ไวกว่าคอลลาเจนชนิดอื่นถึง 166 เท่า ที่สำคัญสารสกัดเป็นคอลลาเจนเพียว นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น บริสุทธิ์ 100% ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของสารเคมี และสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย โดยคุณสามารถเลือกทานได้ทั้งแบบแคปซูล หรือเทผสมน้ำดื่มได้ตามต้องการ 


หากต้องการเสริมประสิทธิภาพในการทำงานของคอลลาเจน ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก แนะนำให้รับประทานคู่กับ Glory Tomato Vit C วิตามินสกัดเข้มข้นจากมะเขือเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีส่วนช่วยในการลดเลือนรอยดำ รอยแดง ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และช่วยเสริมประสิทธิภาพการดูดซึมของคอลลาเจนให้ดียิ่งขึ้น


สุดท้ายนี้การกินคอลลาเจนที่ไร้ผลข้างเคียง สามารถเป็นไปได้เพียงแต่คุณต้องพิจารณา และเลือกคอลลาเจนที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ โดยไม่มีส่วนผสมอื่น ๆ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย สำหรับท่านใดที่มีอาการแพ้อาหารทะเล แนะนำให้หลีกเลี่ยงคอลลาเจนที่สกัดมาจากทะเล เพื่อความปลอดภัย หากใครต้องการปรึกษาปัญหาผิว หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

 

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

กลับหน้าแรก