กินคอลลาเจนตอนไหนดีที่สุด อยากผิวใสเร็วต้องมาดู! – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

กินคอลลาเจนตอนไหนดีที่สุด อยากผิวใสเร็วต้องมาดู!

กินคอลลาเจนตอนไหนดีที่สุด คำถามที่คนอยากมีผิวใสเร็วอยากรู้ให้แน่ชัดเสียที เพราะถึงแม้หลายคนจะรู้ในเบื้องต้นว่า ควรทานคอลลาเจนในช่วงเช้า และกลางคืน แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบว่า ต้องทานยังไง และทานตอนเช้าหมายถึงช่วงไหน ซึ่ง Glory ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ก็ได้รวบรวมข้อมูลที่เป็นความจริงและเป็นประโยชน์กับคนที่อยากมีผิวสุขภาพดีมาให้ได้ทราบกัน

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

กินคอลลาเจนตอนไหนดี

 

Glory พร้อมตอบ! กินคอลลาเจนตอนไหนดีที่สุด

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า การทานคอลลาเจน ควรแบ่งการทานเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า และช่วงกลางคืน ซึ่งเราจะมาขยายความของการทางช่วงเช้า และช่วงกลางคืนให้คุณได้รู้เอง และเพื่อให้ง่ายต่อการอ่าน เราจึงขอแบ่งออกเป็น 2 ช่วง เพื่อให้สามารถอธิบายได้ชัดเจนที่สุด

 

ช่วงเช้า กินคอลลาเจนตอนไหนดีที่สุด?

การรับประทานคอลลาเจนในช่วงเช้า ควรรับประทานทันทีหลังจากตื่นนอน เนื่องจากร่างกายของเราไม่ได้รับสารอาหารมาตลอดทั้งคืน ทำให้สามารถดูดซึมคอลลาเจนได้อย่างเต็มที่ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้คอลลาเจนสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

ช่วงกลางคืน กินคอลลาเจนตอนไหนดีที่สุด?

หลังจากออกไปใช้ชีวิต และทำกิจกรรมมาทั้งวันแล้ว ก็ได้เวลาของการพักผ่อน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายซ่อมแซมส่วนต่างๆ ที่สึกหรอ

โดยควรรับประทานคอลลาเจนก่อนนอนทันที และควรปล่อยให้ท้องว่างก่อนรับประทานอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้คอลลาเจนถูกกรดในกระเพาะทำลาย และเพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้อย่างเต็มที่

ปัจจัยหลักที่ทำให้การรับประทานคอลลาเจนเห็นผลไวที่สุด ไม่ใช่การทานคอลลาเจนจำนวนมาก แต่เป็นการรับประทานในช่วงที่ท้องว่าง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมที่ส่งเสริมให้คอลลาเจนทำงานได้อย่างเต็มที่

กินคอลลาเจนตอนไหนดี

 

ทานคอลลาเจนยังไงก็ไม่เห็นผล เป็นเพราะคอลลาเจนหรือเป็นที่ตัวเรา?!

ได้ทราบกันไปแล้วว่า กินคอลลาเจนตอนไหนดีที่สุด แต่เราเชื่อว่าอาจจะมีบางคนที่นำไปปรับใช้ดูแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นผลจนเริ่มจะน้อยใจกันขึ้นมา แต่อย่าเพิ่งถอดใจไป! เราอยากให้คุณลองสำรวจพฤติกรรมการใช้ชีวิตในแต่ละวันของตัวเองเสียก่อนว่า มีพฤติกรรมอะไรที่เข้าไปทำให้คอลลาเจนไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่หรือไม่ เพราะถึงแม้ว่าช่วงเวลาในการทานคอลลาเจนที่เหมาะสม จะช่วยเสริมการทำงานของคอลลาเจนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

แต่พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันบางอย่าง ก็อาจจะเข้าไปลด หรือทำลายประสิทธิภาพการทำงานของคอลลาเจนได้เช่นกัน ซึ่งเราก็ได้รวบรวมเป็นเช็กลิสต์ให้สาว ๆ ไปลองสำรวจตัวเองกันดู ใครที่อยากมีผิวใสแต่ทำสิ่งเหล่านี้อยู่ ต้องรีบปรับ!

 

  • ดื่มน้ำน้อย หรือปริมาณไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายและสุขภาพผิวที่ดี

ดังนั้น หากคุณเป็นคนที่ดื่มน้ำน้อยมาก ๆ หรือดื่มแต่น้ำหวาน น้ำอัดลม เราอยากให้คุณหันไปให้ความใส่ใจกับการดื่มน้ำมาก ๆ หรือดื่มในปริมาณที่พอเหมาะกับร่างกาย เพื่อทำให้ผิวของคุณมีความชุ่มชื้น และช่วยลดการเสื่อมสภาพของกระบวนการผลิตคอลลาเจนให้น้อยลง

นอกจากนี้ เรายังแนะนำให้คุณดื่มน้ำตามมาก ๆ หลักจากที่ทานคอลลาเจนเข้าไป เนื่องจากน้ำจะเข้าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมคอลลาเจนของร่างกายให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ผิวของคุณสวย ดูสุขภาพดีอย่างชัดเจน และรวดเร็วแบบคูณ 2

 

  • อยู่กับความเครียดตลอดเวลา

ไม่ว่าจะวัยไหน ๆ ก็มีความเครียดที่ต้องเจอแตกต่างกันไป ซึ่งหากคุณจมอยู่กับความเครียดตลอดเวลา นอกจากจะเสียสุขภาพจิตแล้ว ยังมีส่วนทำให้ผิวของคุณมีสุขภาพที่ไม่ดีได้อีกด้วย เพราะเมื่อเกิดความเครียด ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีส่วนทำลายคอลลาเจนบนชั้นผิว และลดการผลิตคอลลาเจนตามธรรมชาติออกมา ทำให้ปริมาณคอลลาเจนในร่างกายลดลง

ดังนั้น เราจึงอยากแนะนำให้คุณหาวิธีผ่อนคลายตัวเองจากความเครียดในแบบของตัวเอง เพื่อให้คุณมีสุขภาพจิตและสุขภาพผิวที่ดี

 

  • ไม่ทาครีมกันแดดเมื่อออกจากบ้าน

แสงแดด เป็นศัตรูตัวร้ายที่เข้าไปทำลายชั้นผิว และคอลลาเจนในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวไม่แข็งแรง ดูหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส

ดังนั้นการทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันรังสียูวี จะช่วยป้องกันผิวไม่ให้ถูกแสงแดดทำร้ายได้ นอกจากนี้ยังทำให้กระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

  • ไม่ทานผักหรือผลไม้

ผัก และผลไม้ เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิต ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้คุณมีผิวสวย เรียบเนียน ดูสุขภาพดี และไม่มีริ้วรอยก่อนวัยอันควร

สำหรับคนที่ไม่ชอบทานผักและผลไม้ เราขอแนะนำ Glory Tomato Vit C วิตามินซีแท้ที่สกัดจากมะเขือเทศถึง 34 ลูก พร้อมสารสกัดอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ และช่วยเรื่องผิวโดยเฉพาะ

ยิ่งถ้าทานคู่กับ Glory Collagen Di-Peptide ก็จะยิ่งเข้าช่วยส่งเสริมการทำงานของกันและกัน ทำให้เห็นผลเร็วขึ้นไปอีก

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Glory Tomato Vit-C ได้ที่: https://gloryofficialth.com/pages/faqs

 

  • การกินอาหารประเภทน้ำตาล และคาร์โบไฮเดรตมากเกินไป

สาว ๆ ที่ชอบทานชานมไข่มุก น้ำอัดลม หรืออาหาร Fast Food แต่อยากมีผิวสวย อาจจะต้องพักการทานอาหารเหล่านี้ไปเสียก่อน เพราะการทานอาหารที่มีน้ำตาล และคาร์โบไฮเดรตเป็นประจำ จะเข้าไปลดประสิทธิภาพ และขัดขวางการซ่อมแซมตัวเองของคอลลาเจน

ทำให้ปริมาณคอลลาเจนในร่างกายลดน้อยลง หากอยากทานจริง ๆ เราก็ขอแนะนำว่า เพื่อผิวสวย ดูสุขภาพดีของเราทานเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งจะดีกว่า

 

  • ทานคอลลาเจนในปริมาณมากเกินไป

เชื่อว่าต้องมีบางคนที่เข้าใจว่า ควรทานคอลลาเจนในปริมาณมาก ๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับคอลลาเจนมากขึ้น และเห็นผลไวขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว การทานคอลลาเจนในปริมาณมากเกินไป กลับกลายเป็นผลเสียต่อร่างกาย เนื่องจากร่างกายของคนเรา สามารถรับคอลลาเจนได้เพียง 10,000 มิลลิกรัมต่อวันเท่านั้น หากรับประทานมากเกินกว่านี้ ร่างกายก็จะขับคอลลาเจนส่วนเกินออกไป ซึ่งจะไปรบกวนการทำงานของคอลลาเจนในร่างกาย

นอกจากนี้ ยังเป็นการสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการซื้อคอลลาเจนมาทานอีกด้วย ดังนั้น เราแนะนำให้สาว ๆ ทานในปริมาณที่พอดี โดยไม่เกิน 2-4 โดส/วัน แต่ทานอย่างสม่ำเสมอก็พอค่ะ มาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนก็คงจะทราบกันแล้วว่า กินคอลลาเจนตอนไหนดีที่สุด รวมถึงพฤติกรรมใดที่ทำให้ปริมาณคอลลาเจนในร่างกายลดลง ก็อย่าลืมนำไปลองปรับใช้กันดู เราเชื่อว่าคุณจะสามารถมีผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติได้อย่างแน่นอน

แต่ถ้าหากคุณกำลังมองหาตัวช่วยผิวใส ก็อย่าลืมนึกถึง Glory Collagen Di-Peptide คอลลาเจน 100% สกัดจากปลาทะเลธรรมชาติ ที่จะเข้าไปช่วยให้ผิวของคุณแข็งแรงขึ้น และดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก ยิ่งถ้าทานคู่กับ Glory Tomato Vit-C เพื่อเพิ่มปริมาณวิตามินซีให้ร่างกาย และส่งเสริมการทำงานของคอลลาเจน

เราเชื่อว่าคุณจะสามารถเห็นผลลัพธ์ ผิวสวยใสได้ในเวลาอันรวดเร็วอย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการปรึกษาปัญหาผิว สามารถติดต่อได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก